Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Hà Nội, Vietnam
Handling Dangerous Goods by Air and Sea. Five times passed IATA DGR Examination in Jan, 2005; Aug, 2006; Apr, 2008; Sep, 2009 and Mar, 2011. Seven years experience in packing, declaration Dangerouse Goods by air in Hanoi.

9/9/11

UN3166 - MARKING VÀ LABELING

UN3166 theo IATA DGR thuộc class 9 và có 8 Proper Shipping Name sau :

1- Engine, fuel cell, flammable gas powered : Động cơ chạy bằng gas, hộp nhiên liệu rời.
2- Engine, fuel cell, flammable liquid powered : Động cơ chạy nhiên liệu lỏng, hộp rời.
3- Engine, internal combustion, flammable gas powered : Động cơ đốt trong chạy bằng gas.
4- Engine, internal combustion, flammable liquid powerded : Động cơ đốt trong chạy nhiên liệu lỏng.
5- Vehicle, flammable gas powered : Phương tiện chạy gas.
6- Vehicle, flammable liquid powered : Phương tiện chạy nhiên liệu lỏng.
7- Vehicle, fuel cell, flammable gas powered ; Phương tiện chạy bằng gas, hộp tháo rời.
8- Vehicle, fuel cell, flammable liquid powered : Phương tiện chạy nhiên liệu lỏng, hộp tháo rời.

Trong 8 nhóm trên thì các nhóm : 1-, 3-, 5-, 7- bị cấm hoàn toàn vận chuyển hàng không (kể cả máy bay chuyên chở hàng - freighter).
4 nhóm còn lại được phép vận chuyển trên cả máy bay chở khách (Passenger A/C) và máy bay chở hàng.
Khi đóng gói, nhóm này không cần dùng thùng UN, có thể đóng gói các loại kiện khác cho đủ tiêu chuẩn vận chuyển hay để trần (Như vận chuyển xe hơi nguyên chiếc).

Theo nguyên tắc, những kiện hàng như vậy vẫn phải marking và labeling (class 9) như thông thường nhưng trong trường hợp sau đây thì không cần.
Khi động cơ hay phương tiện được đóng trong kiện và vẫn có thể nhìn thấy và phân biệt được cái gì bên trong thì không cần marking và labeling.
Theo Special Provisions A87 :
" Articles, which are not fully enclosed by packaging, crates or other means that prevent ready identification, are not subject to the marking requirements of Subsection 7.1 or the labelling requirements of Subsection 7.2."

Hình ảnh dưới đây và xe của hãng Nissan xuất khẩu ở cửa khẩu Nội Bài, Hà Nội.


Lưu ý : Khi động cơ và những phương tiện này là brand-new, những trước khi đưa thị trường nhà máy đã test sản phẩm (chạy thử) nghĩ là có fill nhiên liệu, xăng, dầu vào. Khi xả hết hay làm sạch, theo qui định của IATA DGR, vẫn phải declare DG với mã UN3166.

Các động cơ, thiết bị, phương tiện chạy điện không thuộc phạm vi áp dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét