Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Hà Nội, Vietnam
Handling Dangerous Goods by Air and Sea. Five times passed IATA DGR Examination in Jan, 2005; Aug, 2006; Apr, 2008; Sep, 2009 and Mar, 2011. Seven years experience in packing, declaration Dangerouse Goods by air in Hanoi.

1/9/11

CÁC KHÓA HỌC CƠ BẢN VỀ VẬN CHUYỂN HÀNG DG ĐƯỜNG KHÔNG.

Theo IATA DGR, có 12 nhóm liên quan đến vận chuyển hàng nguy hiểm hàng không, từ Cat. 1 đến Cat. 12. (Như hình bên dưới).

Cơ bản có nhưng khóa học sau :
- DG Awareness - Khóa học cho Cat. 4
Có thể nói là khóa học nhận biết về hàng nguy hiểm, nếu có điều kiện thì tất cả nhân viên các công ty forwarder, logistics, courrier, .. hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng không nên tham gia khóa học này.
Thời gian học cho Cat. 4 theo IATA là 4 giờ liên tục
.

Certificate có thời hạn 24 tháng.

- DGR - Khóa học cho Cat. 3, có 2 loại, DGR Initial và DGR Recurrent.
Các công ty forwarder, logistics, courrier, .. muốn packing, marking, labeling, declare được DGD, check list, .. thì phải học Cat. 3.
Khóa học này học liên tục 5 ngày (Gọi là IATA DGR Initial course - Cho những người mới học lần đầu), hay liên tục 3 ngày (IATA DGR Recurrent course - Cho những người học từ lần thứ 2 trở đi).


- DGR - Khóa học cho Cat.6
Nhân viên các hãng hàng không, ground handling service nếu handle được hàng DG thì phải học Cat. 6.
Cat. 6 cũng học trong 5 ngày giống Cat. 3 (cũng chung giáo trình luôn), nhưng nhiều hơn Cat. 3 phần Acceptance, Storage, Loading và NOTOC (Notification to Captain).


Certificate này cũng có thời hạn 24 tháng.

Học DG ở đâu ?
Có 2 cách :
1/ Học của IATA
Đăng ký trên trang web của IATA (www.iata.com), chọn hình thức học (Classroom hay Self-study) rồi trả tiền (Bằng thẻ tín dụng Visa, Master Card, ...). Sau đó IATA sẽ gửi bộ sách học về, đại diện của IATA tại VN sẽ liên hệ với bạn về khóa học (Classroom) hay lịch thi (Self-study).
2/ Học của các trường được IATA cấp phép.
Công ty TNHH R.L.G Việt Nam, đại diện của DGM tại Việt Nam.
Tel : 08.3910 1919





Posted by Hung PHAM (Mr.) / Email : hung.pd.007@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét